Thông tin báo đài

ama

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thuốc Ama Kông không rõ nguồn gốc

09:54 | 12/06/2017

Ngày 26.5, tin từ Đội phòng chống tội phạm môi trường, an toàn thực phẩm (thuộc Phòng cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh bán thuốc Ama Kông không rõ nguồn gốc, xuất xứ.  

Trước đó, đơn vị nhận được tin báo của người dân về việc 2 cơ sở kinh doanh này bán thuốc Ama Kông rẻ bất thường. Ngay sau đó, đơn vị đã cùng một số ban, ngành liên quan phối hợp xác minh là rõ.



 
a1

Tặng bộ đồ nghề săn voi của Vua voi Ama Kông cho bảo tàng

10:25 | 18/02/2014
Sáng ngày 15/2, tại nhà của ông Khăm Phết Lào (52 tuổi, buôn Ko Tam, xã Ea Tur, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) - con trai thứ 11 và là người thừa kế chính thức của Vua Voi Ama Kông - đã diễn ra lễ trao tặng bộ đồ nghề săn voi quý hiếm vào bậc nhất hiện nay cho Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.


 
amakong

Thầy thuốc Khăm Phết Lào tham gia tặng quà cho người nghèo ở tỉnh Thái Bình.

09:54 | 20/01/2014

Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” năm thứ 11, các đoàn công tác xã hội từ thiện (XHTT) của Báo CAND có mặt tại các tỉnh Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ, đồng bằng sông Hồng… để thực hiện nghĩa cử mang tính nhân văn sâu sắc. Ngày 15-1, Đoàn công tác Xã hội từ thiện của Báo CAND do Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng biên tập và đại diện các nhà tài trợ đến từ Hà Nội, Tây Nguyên đến trao quà Tết cho người nghèo ở tỉnh Thái Bình.



 
ng_Nguyn__c_Kin_nguyn_PCT_Hi__ng_Dn_tc_Quc_Hi_mng_thnh_tch_ca_Kh_m_Pht_Lo_

Bài thuốc AMaKông được nhân giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”

12:01 | 21/08/2013

Tối 17/8/2013 tại Don Chan hotel số 6 PiaWat, quận Sisattanak, Viêng Chăn- thủ đô Lào đã diễn ra Lễ trao các giải thưởng “ Vì sự phát  triển cộng đồng ASEAN”, "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN" , " Nhà quản lý xuất sắc thời kỳ đổi mới” cho hàng trăm doanh nghiệp, doanh nhân và nhà sản xuất hàng hóa của 2 nước Việt-Lào.

Đại diện Ban Tổ chức giải thưởng gồm một số Bộ ngành giữa 2 nước, trong đó chủ công phía Lào là Bộ Công thương, Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch, phía Việt là Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật VN, Liên minh Hợp tác xã VN, Hiệp hội DN Nhỏ và Vừa ngành nghề Nông thôn, Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và phát huy Văn hóa Dân tộc, tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu v.v…Phần đầu lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã đọc thư chúc mừng các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân được tôn vinh trong lần trao thưởng này của Chủ tịch Quốc hội VN Nguyễn Sinh Hùng. Thứ trưởng Bộ Y tế VN – PGS-TS Nguyễn Viết Tiến cùng bàNhotkeomani Souphanouvong- Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào cùng trao giải thưởng, cúp vàng và bằng khen cho các đơn vị, thương hiệu được bình chọn.



 
b_28_1

Người dân tộc tặng nhà tình nghĩa cho người Kinh

21:22 | 23/05/2013

Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa trao tặng căn nhà tình nghĩa do một người đồng bào dân tộc thiểu số tặng hộ nghèo người Kinh.

  

 Nghi thức tặng nhà.



 
asasa

Người đàn ông chưa vợ, nhận nuôi 12 đứa trẻ ở chân núi Cấm

10:09 | 14/04/2013

Anh Út Bông chưa một ngày làm cha. Thế mà, anh lại làm cha của những đứa trẻ không phải máu thịt của mình rất khéo. Anh biết tắm cho chúng từ lúc mới lọt lòng, biết hút sữa mỗi khi chúng bị sặc sữa... Nghĩa là, anh biết chăm trẻ nhỏ như hầu hết những bà mẹ cực kỳ khéo tay.

Mùng 4 Tết Quý Tỵ, một người đàn bà nghèo khó, lam lũ bế một đứa cháu ngoại sơ sinh đến nhà anh Út Bông. Mẹ anh, bà Võ Thị Ba nhìn đứa bé mà đứt lòng nhưng đành từ chối nhận nuôi vì, “11 đứa trẻ trứng gà, trứng vịt chúng tôi đang cố hết sức để nuôi, nay nhận thêm cháu nữa thì không thể...”. Thế nhưng, người đàn bà vẫn cố, “bà không nhận nuôi, tôi cứ để ở đây...”. Cầm lòng không được, mẹ con bà Ba đành nhận nuôi đứa bé. Thế là, đại gia đình của những đứa trẻ bị bỏ rơi lại thêm thành viên mới...